ทำแบรนด์อย่างไร? ให้เป็นที่น่าจดจำในเทศกาลปีใหม่

Last updated: 2 Apr 2021  |  573 Views  | 

ทำแบรนด์อย่างไร? ให้เป็นที่น่าจดจำในเทศกาลปีใหม่

ใกล้ปีใหม่กันแล้ว หลายๆธุรกิจก็เริ่มมองหาช่องทางที่จะสร้างการจดจำแบรนด์โดยการงัดเอากลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆมาใช้ในเทศกาลส่งท้ายปี วันนี้ MakeWebEasy มี 4 ข้อแนะนำ ในการทำแบรนด์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้เป็นที่น่าจดจำ และอยู่ในใจของลูกค้าให้ได้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1. Campaign ต้องปัง
สิ่งแรกที่แบรนด์ต้องทำในช่วงเทศกาลเลยคือ Campaign ต้องปัง Promotion ต้องคุ้ม ทั้งลด แลก แจก แถม ต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามาซื้อสินค้ากับคุณแล้วคุ้มค่า คุ้มราคา โดยที่คุณเองก็ต้องไม่ขาดทุนด้วย อาจจะได้กำไรจากการขายไม่มาก แต่สิ่งได้กลับมาคือ ลูกค้ารู้จักร้านคุณมากขึ้น จากการที่คุณทำ Campaign ให้โดนใจ ทำให้เกิดการ Share หรือบอกต่อนั่นเอง

2. Event ต้องมี
อย่าลืมหาที่ออกงาน Event ด้วยล่ะ เพราะลูกค้าหลายๆคนอาจจะไม่ได้เจอร้านคุณบนออนไลน์เพียงอย่างเดียว การออกงาน Event เป็นการทำแบรนด์ให้ลูกค้าที่ผ่านไปมาได้เห็นร้าน และซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น ยิ่งออกงานนิทรรศการด้วยแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย หากบูธของคุณทำได้น่าสนใจและมีกิจกรรมดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาที่บูธของคุณได้ ยังไงลูกค้าก็ต้องจดจำแบรนด์ของคุณได้อย่างแน่นอน

3. Design ต้องโดน
อีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามมองข้ามเลยคือเรื่องของ Design ไม่ว่าจะเป็นการ Design หน้าร้านเพื่อเรียกแขก หรือบนเว็บไซต์ก็ตาม จะต้องดูดี ดูสวยงามทันสมัย โดนใจลูกค้า มีความแตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ของคุณ
เพราะการ Design ทำให้ลูกค้าเข้าใจถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่คุณต้องการสื่อออกไป เพื่อบ่งบอกว่าแบรนด์ของคุณเป็นแบบไหน แล้วลูกค้าจะได้รับความรู้สึกอย่างไร เมื่อใช้สินค้าจากแบรนด์ของคุณ

4. Service ต้องใส่ใจ
และสุดท้ายเป็นเรื่องของ Service ที่ไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆ ก็ต้องใส่ใจลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด ด้วยการบริการลูกค้าอย่างจริงใจ ตอบคำถามอย่างเป็นมิตร ดูแลหลังการขายเป็นอย่างดี เพียงเท่านี้คุณก็ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ และลูกค้าก็จะไม่ด่วนรีบจากคุณไปไหนอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy Cookies Policy